dacsandalat's post
cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 
Level 2

Cẩm nang du lịch từ A đến Z

CẨM NANG DU LỊCH ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ NGÀN HOA PĂNG XÊ HOA CÁNH BƯỚM

Hoa Păng xê còn được biết đến với cái tên Pansy có nghĩa là khuôn mặt của thiên thần. Hoa Păng xê có rất nhiều màu sắc đa dạng dễ thương. Mỗi bông hoa như 1 chú bướm đáng yêu bay lượn trên cành. Păng xê còn là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, cho lòng thuỷ chung, sự hiếu kỳ và quyến rũ. Hoa Păng xê ở Đà Lạt gần như nở quanh năm, tuy nhiên hoa đẹp nhất vào những tháng trời hanh khô và se lạnh. 

HOA DÃ QUỲ

Ở Đà Lạt, người ta không trồng Dã Quỳ, loài hoa này chủ yếu là mọc dại trên khắp các con đường, ngõ nhỏ của Đà Lạt. Vào thời gian này thời tiết đã bắt đầu lạnh hơn, và màu vàng của dã quỳ như sưởi ấm cả không gian bao la nơi đây.

Để săn được bức hình đẹp nhất, bạn nên qua những cung đường nhiều hoa (Liên Khương - Đà Lạt, Trại Mát - Cầu Đất, Đà Lạt - LangBiang...) vào khoảng 9-10 giờ sáng, khi mặt trời vừa mới chiếu những tia sáng đầu ngày và những giọt sương vẫn còn vương lại trên những cánh hoa

BỒ CÔNG ANH

Cũng như dã quỳ, bồ công anh là 1 loài hoa dại mọc khá nhiều ở Đà Lạt. Loài hoa dại này mọc khá nhiều ở các vườn hoa và bãi cỏ ở Đà Lạt. Vẻ đẹp giản dị, mong manh của bồ công anh được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và coi đó và biểu tượng cho tình yêu.

Bồ Công Anh nở rộ nhất từ tháng 3 đến tháng 10, ban đầu hoa nở màu vàng, sau đó chuyển thành những bông màu trắng. Mỗi khi có cơn gió bay qua những cánh hoa sẽ rời bông bà vươn mình bay theo gió.

HOA HỒNG ĐÀ LẠT

Nếu hoa hồng là loài hoa bạn yêu thích, thì bạn nên tới các làng hoa ở Đà Lạt như làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông... để hít hà mùi hương ngọt ngào của những bông hoa hồng đưa đến và mua 1 bó về tặng hay tự thưởng cho bản thân. Tuy nhiên làng hoa Vạn Thành là nơi ngắm hoa hồng đẹp nhất. Đây là làng hoa lâu đời nhất và trồng rất nhiều các loại hoa hồng đủ màu sắc.

Vì hoa hồng nở có thể nở cả 4 mùa, nên tới Đà Lạt vào bất cứ thời gian nào bạn cũng có thể ngắm loài hoa của tình yêu này nhé.

PHƯỢNG TÍM

Không như hồng, nếu bạn muốn ngắm sắc tím thuỷ chung của hoa phượng tím thì nên đến Đà Lạt vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến giữa tháng 5.  Bởi vậy để ngắm loài hoa này ở Đà Lạt, bạn chỉ cần đến đúng vào mùa hoa nở rộ. Có 1 vài nơi phượng tím được trồng nhiều hơn cả đó là quanh hồ Xuân Hương, đường Lê Thị Hồng Gấm, đường Bùi Thị Xuân, trong Thung lũng Tình yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, đường vào hồ Tuyền Lâm.

HOA ANH ĐÀO ĐÀ LẠT

 

Anh đào còn có tên là Sakura theo tiếng nhật. Loài hoa này ưa khí hậu lạnh và được trồng nhiều ở Nhật Bản. Tuy nhiên, mấy năm gần đây Đà Lạt tập trung trồng loài hoa này khá nhiều nên bạn có thể tới đây để ngắm loài hoa mình yêu thích. Anh đào nở vào dịp giáp tết xuân về. Nếu chưa có lịch trình gì cho ngày nghỉ tết Nguyên Đán, bạ có thể sắp xếp thời gian đến xứ sở ngàn hoa này để thưởng ngoạn sắc hồng tím ngập tràn Đà Lạt báo hiệu mùa xuân về.

HOA MIMOSA

Mimosa thường nở vào thời tiết hanh khô và lạnh, bởi vậy khi mùa mưa vừa dứt vào giữa tháng 11 mimosa đã sẵn sàng nở bung khắp các nẻo đường Đà Lạt mộng mơ. Mimosa nở khá lâu, thường là hết mùa đông và chỉ tàn khi xuân đến. Để ngắm loài hoa này khi tới Đà Lạt bạn nên đi qua những cung đường núi, ngoài ngoại ô. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp loài hoa này ở những vườn hoa hay ngay tại hàng rào của nhà dân.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT BẠN CẦN PHẢI THAM QUAN

 1. Núi Langbiang :

- Núi Langbiang nơi đây là khu du lịch có tên là "Khu du lịch Langbiang" thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây đã ngoại. Núi Langbiang có 2 ngọn núi, người dân đặt tên 2 ngọn núi là "Núi Ông và Núi Bà", cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12 km, núi thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Đỉnh Langbiang nằm ở độ cao 2.167 m so với mặt biển. Lang Biang còn được ví như "nóc nhà" của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt.

- Trên đỉnh Langbiang có tắm bia đá kể về câu truyện huyền thoại Langbiang.
2. Ga Đà Lạt :

- Ga Đà Lạt được Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia, hiện cũng là một địa điểm nóng của du lịch Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương. Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến Đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km. Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp, là cách điệu ba đỉnh núi Langbiang hoặc nhà rông Tây Nguyên. Nhà ga đã được Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Nhà ga hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt. Tuyến đường sắt duy nhất hiện nay nhà ga còn phục vụ chính là tuyến Thành Phố Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km đưa du khách đến với Trại Mát và chùa Linh Phước.

3. Chùa Linh Phước :

- Là một trong những địa điểm mà khách du lịch thường nhắc đến, chùa rất linh thiêng thích hợp cho những ai đến đi chiêm bái và tham quan thắng cảnh. Chùa còn được gọi là Chùa Ve Chai vì trong sân chùa có con rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 vỏ chai bia. Chùa Linh Phước là một công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc của thành phố Đà Lạt.

 

4. Hồ Xuân Hương : 

- Hồ thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan hàng ngày, hồ rất lãng mạn, phong cảnh hữu tình cùng với khí trời hơi se lạnh, làm cho lòng người có cảm giác nao nao rất ấn tượng, lá phổi xanh của thành phố Đà Lạt. Xung quanh hồ có rừng thông và các bãi cỏ, vườn hoa. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo, có chu vi chừng 5 km, rộng 25ha. Hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù.

5. Nhà thờ Domaine de Marie :

- Nhà thờ Domaine de Marie, hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào-đồi Mai Anh) là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về phía tây nam.

6. Thiền viện Trúc Lâm : 

- Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng, mà còn là điểm tham quan và chiêm bái của nhiều du khách trong và ngoài nước.

7. Thung lũng Tình Yêu :

- Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Vào những năm 30, toàn quyền Đông Dương và các cặp tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh này cho những buổi hẹn hò, rồi đặt tên là Vallée d'Amour. Đến thời vua Bảo Đại, vùng này được gọi là Thung lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ - Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ - đã đề xuất đổi tên thành Thung lũng tình yêu.

8. Đồi Mộng Mơ :

Đồi Mộng Mơ là một thắng cảnh thơ mộng của Đà Lạt, mà ngay tên gọi của nó cũng đã nói lên chất "thơ". Có người gọi đồi Mộng Mơ là Đà Lạt thu nhỏ. Đồi Mộng Mơ là khu du lịch mới xây dựng gần đây, với sự sắp xếp đầy nghệ thuật các biệt thự, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm,… tất cả tạo nên một khu du lịch khép kín đang rất thu hút khách tham quan.

 

9. Thác Datanla : 

Đatanla hay Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Đatanla – cách thác Prenn 8 km và thành phố Đà Lạt 10 km và là điểm tham quan, phiêu lưu mạo hiểm. Đatanla hay Đatania do các từ K'Ho ghép lại: "Đà-Tàm-N'ha" có nghĩa là "nước dưới lá" - liên hệ đến cuộc chiến tranh Chăm- Lạch - Chil thế kỷ XV - XVII.
10. Chợ Đà Lạt :

Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là "con tim của thành phố Đà Lạt". Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt.

ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT:

Dâu tây

 Nhắc đến đặc sản khi du lịch Đà Lạt thì không thể không nhắc đến dâu tây, bởi khí hậu mát mẻ của Đà Lạt là môi trường thích hợp với việc canh tác dâu. Đến đây, các bạn có thể mua dâu tây tươi, mứt dâu tây và các chế phẩm khác từ dâu tây tại các vườn dâu hoặc chợ Đà Lạt.

Giá dâu tây: khoảng từ 80.000 – 250.000 đồng/tùy loại.

Địa chỉ một số vườn dâu để các bạn tham khảo:

– Công ty Bio Fresh Đà Lạt. Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10, TP. Đà Lạt

 – Các con đường: Mai Anh Đào, Nguyễn Tử Lực, Thánh Mẫu, Langbiang, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ở các con đường này có rất nhiều vườn dâu và các bạn có thể chủ động xin vào tham quan nhé.

Các loại mứt, trái cây sấy khô

Đến Đà Lạt, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước hàng trăm loại mứt trái cây được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau, đặc biệt ngon và sạch sẽ với đủ trạng thái sấy khô, sấy dẻo, dòn… cực đa dạng. Điển hình như mứt dâu, mứt me, mứt hoa hồng, khoai lang dẻo, cà chua bi sấy khô…

Giá trái cây sấy khô: khoảng từ 70.000 – 200.000 đồng/tùy khối lượng.

Một số địa chỉ tham khảo:

Chuỗi hệ thống L’angfarm. Có rất nhiều cửa hàng ở khắp thành phố Đà Lạt. Đây cũng là chuỗi cửa hàng uy tín được nhiều du khách chọn lựa.

 Hoa sấy khô

Được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa nên rất dễ hiểu khi các loại hoa ở Đà Lạt siêu đa dạng. Nếu bạn yêu hoa thì có thể mua một vài lãng hoa khô về làm quà cho người thân và bạn bè.

Một số địa chỉ tham khảo:

– Công ty CP CNSH Rừng hoa Đà Lạt. Địa chỉ: 7A/1 Mai Anh Đào, Đà Lạt.

 – Các cửa hàng dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt.

Atisô, trà

 Được trồng nhiều ở vùng ngoại ô Đà Lạt, atiso nổi tiếng có nhiều công dụng như mát gan, giải độc, có tác dụng an thần tốt nên đây cũng là đặc sản nhiều người thường chọn mua từ Đà Lạt về để làm quà cho người ở nhà.

Một số địa chỉ tham khảo:

 – Showroom trà Hà Linh. Địa chỉ: 11 Phạm Ngũ Lão, Đà Lạt

– Showroom trà Tâm Châu. Địa chỉ: 2 Trần Nhân Tông, Đà Lạt

– Showroom trà Long Đỉnh. Địa chỉ: 3D Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt

Rượu vang

Không nổi tiếng như rượu vang của Pháp, nhưng rượu vang Đà Lạt là niềm tự hào của người dân xứ sở sương lạnh này. Rượu vang Đà Lạt được bày bán khắp nơi trong khu vực chợ Đà Lạt hay phòng trưng bày sản phẩm của Trung Tâm xúc tiến Thương mại – Du lịch. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến trụ sở nhà máy vang Đà Lạt: Số 31 Ngô Văn Sở, TP. Đà Lạt.

Tranh khắc gỗ, tranh thêu, tranh bút lửa

Tranh khắc gỗ được bán nhiều ở khu Hòa Bình. Bằng một cái cưa nhỏ, người thợ có thể khắc những chữ bay bướm, liền kề nhau, vừa sắc sảo, vừa xinh xắn. Nội dung tranh thường là những câu đối, những câu thơ hay… Bạn cũng có thể yêu cầu người bán khắc tại chỗ những gì mình thích.

Một số địa chỉ tham khảo:

– Tranh thêu Kỷ Vọng. Địa chỉ: Số 10 Trương Công Định.

– Tranh thêu Thu Hà. Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Chí Thanh.

Các loại trái cây (bơ, hồng, dâu tằm, chuối Laba)

Chuối Laba

Có lẽ nhờ thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt mát mẻ nên Đà Lạt có rất nhiều loại trái cây đặc sản như: hồng, bơ, đào lông, dâu tây, dâu tằm… Bí quyết để mua trái cây ở Đà Lạt là mùa nào thức này, ví dụ nếu đến đây vào khoảng tháng 3-4 thì bạn có thể mua dâu tây, dâu tầm, còn đi tầm tháng 7 – tháng 10 thì nên mua hồng. Nếu muốn mua trái cây, tốt nhất bạn nên ra chợ Đà Lạt vào sáng sớm để có thể chọn những quả tươi ngon.

Hồng giòn

Nếu bạn muốn thưởng thức những loại hoa quả tươi ngọt lịm thì mình sẽ mách nhỏ bạn cách này nhé. Hãy tạm chia tay với chiến chăn ấm áp, thức dậy từ sớm(5-6h), để cùng khám phá chợ đêm, và lựa chọn những loại hoa quả mà mình thích, trong khoảng thời gian này, hoa quả mới được hái tại vườn và mang ra chợ bán, vì vậy bạn có thể lựa chọn những trái cây tươi ngon nhất, mà giá cả thì lại cực kỳ phải chăng, chỉ giao động trong khoảng 10.000 đồng – 30.000 đồng, giá này phụ thuộc vào mùa tại đây.

Bơ sáp Đà Lạt

Dậy sớm và thăm thú chợ Đà Lạt cũng là một trải ngiệm rất thú vị mà mình nghĩ bạn nên thử một lần, được nhìn những xe chở đầy hoa quả, những người dân chân chất mộc mạc hăng say làm việc. cảm giác thật bình yên.

Quần áo len, đồ bằng len

Đến Đà Lạt, ngoài các loại đặc sản thì các phụ kiện bằng len chính là những mặt hàng được bày bán nhiều nhất. Áo len ở Đà Lạt rất tốt, giá khá mềm, phù hợp với mọi đối tượng khách và có nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn.

Một số địa chỉ tham khảo:

- Chợ Đà Lạt.

- Nhà thờ Domane de Marie.

 RAU QUẢ ĐÀ LẠT

RAU XÀ LÁCH

 Tới Đà Lạt bạn sẽ ngạc nhiên vì xà lách ở đây to và dày hơn ở các tỉnh khác rau rất nhỏ và mỏng. Chính vì vậy xà lách Đà Lạt ăn rất giòn và ngọt.

SÚ KẸP NÁCH

rau với cái tên ngộ nghĩnh này có nguồn gốc từ Bỉ, tên loại rau này Brussel sprouts, được trồng ở Đà Lạt từ thời Pháp thuộc. Sú kẹp nách chứa rất nhiều vitamin A, C, chất xơ và axit folic

 CÁC MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ HẤP DẪN NEM NƯỚNG BÀ HÙNG

Địa chỉ: 254 Phan Đình Phùng, Đà Lạt, chỉ bán buổi chiều đến tối, duy nhất món nem nướng, giá 35.000 VND/phần. Ngoài ra còn Nem nướng bà Nghĩa – số 4  Bùi Thị Xuân bán cả ngày.

BÁNH CANH XUÂN AN

Bánh canh Xuân An, số 15 Nhà Chung, nằm gần bưu điện TP. Đà Lạt. Quán chỉ bán buổi chiều, buổi sáng bán bún bò và mì Quảng, giá 25.000 – 30.000 VND/tô.

BÁNH BÈO

Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường, nay đã chuyển về 228 đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, phục vụ từ 11h00 đến 20h00 mỗi ngày, giá khoảng 20.000 VND/phần 4 cái.

BÚN BÒ ẤP ÁNH SÁNG


là con đường bán bún bò Huế nổi tiếng nằm cạnh Hồ Xuân Hương. Món bún bò tại đây gần như giữ trọn vẹn hương vị truyền thống của món ăn. Giá từ 20.000 – 30.000 VND/tô.

BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Trương Công Định nối liền Tăng Bạc Hổ (bên phải khu Hòa Bình, gần chợ Đà Lạt). Quán này nổi tiếng với cách chế biến nước mắm ngon, lạ miệng chỉ bán từ 2h chiều đến khoảng 7, 8h tối là hết.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG

tráng nướng hay còn gọi là Pizza Đà Lạt - Món ngon ở Đà Lạt.

112 Nguyễn Văn Trỗi. Quán ở bên tay trái, trước số nhà 61, bán từ 2h00 chiều đến 10h00 đêm. Ngoài ra còn có quán cóc ở cuối đường Hoàng Diệu, ngay ngã 3 Ma Trang Sơn.

BÁNH CĂN

tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ. Một cặp bánh có giá dao động từ 3.000 – 5.000 VND tuỳ thuộc vào nhân bánh. Thưởng thức món này ngon nhất là buổi sáng hoặc chiều tối.

XẮP XẮP

ở bên bờ Hồ Xuân Hương (tương tự nộm bò khô ở Hà Nội và gỏi khô bò ở Sài Gòn), giá chỉ 10.000 – 15.000 VND/phần. Thành phần chính của món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổi bò hoặc gan heo rim kỹ, rau húng quế, nước mắm chua ngọt…

MÌ QUẢNG

Tọa lạc tại lô A29 , Đường Mạc Đỉnh Chi, Tp Đà Lạt. Mì quảng ở đây rất khác mùi vị mì quảng thông thường. Giờ mở cửa 14h – 17h hàng ngày16. Sữa Đậu Nành ( Khu Hòa Bình 😞 trên đường Trương Công Định, Đà Lạt. Bạn hãy tới để thưởng thức ly đậu nành nóng và nhâm nhi vài miếng bánh ngọt bạn sẽ hiểu vì sao quán thu hút được nhiều khách đến vậy . Bắt đầu bán tầm 6 giờ -7 giờ tối cho đến khuya. Giá từ: 5.000 VND/1 ly sữa

CHÈ “XÉ ÁO”

Nếu có dịp đi qua góc đường Hùng Vương – Trần Quý Cáp, bạn sẽ được thưởng thức một món chè mang tên “xé áo”. Đó chỉ đơn giản là món chè đá giống với Phục Linh. “Xé áo” tức là “xáo é”, phát âm gần giống với “sáo é” – một cách chơi chữ rất độc đáo của học sinh phố núi về cái món chè sương sáo hột é. Ở đây còn có bán xắp xắp và mì khô, mỗi món 5000đ.

DI CHUYỂN, ĐI LẠI KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT MÁY BAY

Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines và Vietjetair. Giá vé trong khoảng từ 900.000đ đến 1.600.000đ, và thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 40 phút.

Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus liên vận của sân bay về Đà Lạt (dừng ở khách sạn Hàng không trên phố Hồ Tùng Mậu - gần Hồ Xuân Hương) với giá 50.000VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000VND/lượt.

XE KHÁCH

Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, giá vé dao động từ 200.000đ (ghế ngồi) đến 240.000đ (giường nằm)/vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

Xe open bus: Các hãng xe Open Bus nổi tiếng là Phương Trang, Kim Travel, Hạnh Café, Sinh Tourist, T.M. Brother’s Café. Giá vé 1 chiều từ 130.000đ đến 160.000đ/người.

ĐT xe Phương Trang: 08.3837 5570 – 08. 38 333 468.    ĐT xe Thành Bưởi: 08. 38 306 306 – 08. 38 308 090

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI ĐÀ LẠT

Xe máy: giá từ 80.000 – 120.000 VND/ngày.

Xe đạp đôi: 20.000VND/giờ. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND nhé

Thuê xe ôtô: Giá thuê trong ngày (từ 8h00 – 17h00) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 VND/giờ.

Xe bus: Các tuyến xe Bus từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé tính toàn tuyến hoặc theo từng chặng, từ 4.000 – 30.000 VND/người.

ĐT Phương Trang: (08) 3 837 5570. ĐT Kim Travel: 08. 920 5552.  ĐT Hạnh Café: 08-3920 5679 – 3837 6429. ĐT Sinh Tourist: Tại TP HCM: 08.3837 6833. ĐT T.M Brother’s Café: 08-8377764 – 9120558

 
Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
1 comment
Level 10

Re: Cẩm nang du lịch từ A đến Z

Một bài chia sẻ tuyệt vời.

Cảm ơn @dacsandalat

Hãy tham gia cộng đồng với chúng tôi
on Google Plus = https://bit.ly/2I68T6b
or on Facebook = https://goo.gl/PqxHKF
Thank you and see you then.

LG Summit Attendee in 2016 ❤️❤️❤️❤️❤️ Regional Lead before 2017