VũL's post
cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 
Level 6

Mì vịt tiềm Hải Ký, đặc sản mì Chợ Lớn

Mì vịt tiềm là một đặc trưng của mì Chợ Lớn, bởi các nhà hàng, quán mì ở Mỹ và một số nước châu Âu chỉ có món mì vịt quay, hầu như không thấy có mì vịt tiềm. Theo anh Dương Trí Ân, một hậu duệ của chủ tiệm mì vịt tiềm Hải Ký rất nổi tiếng trên đường La Cai (nay là Nguyễn Tri Phương) thì ngay cả ở Trung Quốc cũng không có món mì này. Anh Ân cho biết món mì vịt tiềm đã ra đời tại vùng Chợ Lớn.

mi-nao-ngon-bang-mi-cho-lon-ivivu-3.jpg

Có lẽ nó là biến tấu của món gà ác tiềm thuốc bắc rất cổ xưa của người Trung Hoa. Tuy nhiên, các phụ gia (cũng là các vị thuốc bắc) của món mì vịt tiềm không giống hoàn toàn với món gà tiềm. Có trần bì (vỏ quýt), hoa hồi, đỗ trọng giống như gà tiềm nhưng không có táo đen hay táo đỏ, hoài sơn… Chủ yếu để khử mùi hôi vịt, biến nó thành một món ăn thơm ngon.

 

 

foody-mi-vit-tiem-hai-ky-584-635862424353517686.jpgDo vịt tiềm mềm dễ gây ngán nên người ta chỉ tiềm sơ con vịt, sau đó đem chiên giòn, ăn thú vị hơn. Tô mì vịt tiềm phải có rau cải và nấm đông cô, ăn kèm đu đủ bào mỏng ngâm chua. Thịt vịt tiềm và đu đủ ngâm chua sao mà hợp nhau kỳ lạ! Sau 1975, tiệm mì vịt tiềm Hải Ký chuyển về địa chỉ 349 Nguyễn Trãi hiện nay. Do quán rất đắt khách nên chẳng bao lâu bà Phùng Nữ – người kế nghiệp ông ngoại anh Dương Trí Ân – đã mua thêm được căn nhà kế bên để mở rộng không gian của Hải Ký.

Tiệm Mì Gia Hải Ký, Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh, Vietnam
2 comments
Level 8

Re: Mì vịt tiềm Hải Ký, đặc sản mì Chợ Lớn

@VũL

 

Thanks for Sharing your photos of Duck noodles

All About your local food.

 

Level 8

Re: Mì vịt tiềm Hải Ký, đặc sản mì Chợ Lớn

Looks interesting, I don't think I would like to eat duck but it's always nice to know more about food, thanks for sharing @VũL

Luis Hernández - Querétaro, México. Queretaro Local Guides