ThanhLan's post
cancel
Showing results for 
Search instead for 
Did you mean: 
Level 10

Các chú ý khi chỉnh sửa bản đồ Google Maps

Xin giới thiệu một vài chú ý khi các bạn chỉnh sửa/thêm bớt các địa điểm trên bản đồ Google Maps:

 

1) Mọi thông tin có trong địa điểm bạn đang chỉnh sửa (điện thoại, website, địa chỉ chính xác, danh mục...) cần phải được thêm càng đầy đủ càng tốt. Điều này áp dụng cho hầu hết tất cả các danh mục đang có trên bản đồ.

 

2) Google Maps không cho người dùng tự thêm các địa điểm liên quan đến nước (thác nước, hồ nước, sông, kênh...) trong nhiều năm qua, do vậy có thể bạn không tìm thấy các Danh mục cho địa điểm liên quan đến nước, hoặc có thể bạn tìm thấy nhưng khi thêm vào là tự động Bị từ chối / Không được áp dụng, điều đó tức là Google hiện không chấp nhận những nội dung gửi đó. Nếu bạn cố gắng sử dụng một danh mục khác để thêm địa điểm, thì càng làm cho chỉnh sửa của bạn Bị từ chối.

 

3) Đối với các địa điểm Tham quan du lịch (tourist attraction) và Bảo tồn thiên nhiên (nature preserve), thì khi thêm/chỉnh sửa các địa điểm như vậy phải có cả địa chỉ và số điện thoại. Các địa điểm này không phải là nơi chỉnh sửa theo cảm hứng, mà là những địa điểm thực sự cần có tên riêng, giờ làm việc, địa chỉ và số điện thoại.

4) Nếu bạn biết một địa điểm nào đó trên thực tế (và biết địa điểm đó chưa có trên bản đồ Google Maps), đồng thời bạn cũng không có tất cả các dữ liệu cần thiết (điện thoại, website, địa chỉ chính xác, giờ làm việc...), điều tốt nhất là bạn hãy để nó cho một người khác (có thông tin) để họ đưa lên bản đồ Google Maps.

 

5) Các địa điểm dự án nhà trong tương lai mà chưa được xây dựng sẽ không được phép đưa lên bản đồ Google Maps, danh mục Housing Development cũng không phù hợp với địa điểm đó. Nếu đã có một văn phòng giới thiệu nhà của công ty sở hữu dự án được thiết lập/xây dựng tại chỗ dự án, khi này bạn nên sử dụng tên và danh mục công ty đó. Google không cho phép các địa điểm nêu việc bán mặt hàng trên bản đồ, do đó bạn không nên đề cập đến mặt hàng bạn đang bán trong tên địa điểm.

 

6) Nếu doanh nghiệp đã di chuyển và địa điểm trên bản đồ vẫn ở vị trí cũ, bạn không nên cố gắng sửa đổi địa điểm (POI) hiện có, mà thay vào đó bạn nên sử dụng tùy chọn "Địa điểm bị đóng vĩnh viễn hoặc chưa bao giờ tồn tại / Place is permanently closed or has never existed" và sau đó chọn tiếp "Đã di chuyển / Moved to new location".  Sau đó chỉnh sửa của bạn sẽ được chuyển đến cho một người của Google để xem xét thủ công.

 

7) Cấp bậc của Local Guide không ảnh hưởng (hoặc không liên quan) đến khả năng thành công các chỉnh sửa của bạn. Tuy nhiên, mỗi Local Guide sẽ có một mức độ tin cậy riêng biệt độc lập với cấp bậc trên, và trong hệ thống Google Maps chúng được gọi là "mức độ tin cậy trong chỉnh sửa / editing trust level". Khi bạn thực hiện chỉnh sửa thành công một loại chỉnh sửa cụ thể (như là: thêm/xóa/đổi tên/di chuyển địa điểm, thêm/xóa/đổi địa chỉ, thêm/xóa/đổi số điện thoại...) trên Google Maps, bạn sẽ đạt được điểm tin cậy với loại chỉnh sửa đó. Tuy nhiên, có thể bạn phải chỉnh sửa thành công hàng trăm (hoặc hàng nghìn) lần cho loại chỉnh sửa tương ứng đó, sau đó bạn sẽ thấy được sự khác biệt đáng kể trong khả năng thành công khi tiếp tục làm loại chỉnh sửa đó. Google Maps làm vậy bởi vì nếu người dùng chỉ cần làm vài chỉnh sửa để đạt được độ tin cậy, thì những kẻ spam sẽ dễ dàng đạt được sự tin tưởng và sau đó chúng sẽ sử dụng để spam bản đồ Google Maps.

 

Duplicated & Moved PlacesDuplicated & Moved Places

Nếu Google có thể tin tưởng mọi người sẽ luôn thực hiện các chỉnh sửa tốt thì chỉnh sửa sẽ không bao giờ bị từ chối, nhưng đáng tiếc là luôn có những người cố ý (hoặc vô tình) đã và đang thêm dữ liệu xấu vào bản đồ, đã dẫn đến Google Maps phải sử dụng bộ lọc dữ liệu một cách tự động. Đôi khi, các bộ lọc đó sẽ cho kết quả dương tính giả, hoặc đôi khi các bộ lọc đó khởi động do bạn vô tình vi phạm quy tắc.
Nguồn: Flash (22/01/18, 24/12/17, 05/06/18)

LG Summit Attendee in 2016 ❤️❤️❤️❤️❤️ Regional Lead before 2017
Vietnam
3 comments
Level 7

Re: Các chú ý khi chỉnh sửa bản đồ Google Maps

Cảm ơn những gợi ý  từ @ThanhLan

Street View Trusted Photographer | Phu Quoc Island
Level 8

Re: Các chú ý khi chỉnh sửa bản đồ Google Maps

Ở mục 4 em nghĩ không phải ai cũng có đầy đủ thông tin để đưa lên, nên ở phần đóng góp này em nghĩ hãy tối đa hoá những thông tin mà người dùng có được để đưa lên thôi

Level 10

Re: Các chú ý khi chỉnh sửa bản đồ Google Maps

Mình đồng ý với bạn @ThànhVôThường

Họ nói là "điều tốt nhất" là nên làm vậy, tuy nhiên mình ko thể làm tốt nhất thì mình làm tối đa theo khả năng có thông tin của mình cho địa điểm đó, thì Google Maps Team vẫn duyệt và cho publish như thường mà.

LG Summit Attendee in 2016 ❤️❤️❤️❤️❤️ Regional Lead before 2017